รีวิวความประทับใจ จาก คุณปุณ คุณแอร์

PaR Wedding เข้าใจดีค่ะว่า จัดงานแต่งในยุคนี้มีหลายเรื่องที่บ่าวสาวต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบงานแต่งที่ต้องการ พิธีต่างๆ ที่ต้องมี และถ้าสามารถคุมงบได้ด้วยก็ยิ่งดี

Moment น่ารักๆ ในงานแต่ง เพราะทุกๆนาที คือ ครั้งหนึ่งในชีวิต

เหมือนกับที่คุณปุณ-คุณแอร์ บ่าวสาวที่ PaR Wedding ได้มีโอกาสดูแลวันพิเศษ ทั้งคู่มีโจทย์ในใจว่าต้องการจ้าง Wedding Planner เพื่อช่วยดูแลพิธีต่างๆ ในงาน และอยากให้แขกทุกคนที่มาร่วมงานได้เอ็นจอยกับทุกโมเมนต์เต็มที่ ไม่อยากให้เพื่อนๆ หรือญาติต้องเหนื่อย แน่นอนว่า งานแบบนี้ PaR Wedding ถนัดค่ะ แต่หลังจบงานเราได้คุยกับทั้งคู่ ถึงได้รู้ว่า นอกจากงานหลักที่เราทำ รายละเอียดระหว่างทางที่เราให้คำแนะนำ ยังทำให้การจัดงานอยู่ในงบที่ตั้งไว้

จะพูดเองก็เขิน >.< เลยขอให้คุณปุณและคุณแอร์ ช่วยเล่าความประทับใจทั้งหมดด้วยตัวเอง เผื่อจะเป็นไอเดียให้ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานค่ะ

คุณแอร์ – คุณปุณ บ่าวสาวที่มักส่งพลังบวกเราคนรอบข้าง

  • เพราะอะไรถึงต้องการจ้าง Wedding Planner คะ ?

“เราคุยกันตั้งแต่ตอนเริ่มแพลนงานแล้วครับว่า จะต้องมี Wedding Planner เพราะเรางานยุ่งทั้งคู่ เลยอยากมีคนเข้ามาช่วยดูแลระหว่างเตรียมงาน และวันงาน ไม่อยากให้ทุกคนวิ่งมาหาเรา” ปุณ

“แอร์เคยเห็นงานเพื่อนหลายคนที่เขาไม่ได้จ้าง Wedding Planner เขาจะพะวงทุกอย่างและความกังวลทุกอย่างจะออกมาทางสีหน้า เลยไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนั้น และไหนจะเรื่องพิธีการซึ่งเราไม่มีความรู้เรื่องเหล่านี้เลย เราอยากให้พิธีถูกต้องถ้าจะต้องมาหาข้อมูลเองก็ไม่มีเวลาขนาดนั้น Wedding Planner นี่แหละตอบโจทย์สุด เราก็ตัดความกังวลไปได้เลยค่ะ” แอร์

ช่วงเวลารับตัวเจ้าสาว

  • มีเกณฑ์การเลือกเวดดิ้งแพลนเนอร์อย่างไร ?

“เราไม่ได้เลือกแพลนเนอร์โดยดูจากราคาเป็นหลัก แค่คุยกันว่าต้องเป็นคนที่คุยกันรู้เรื่อง คุยแล้วคลิก คุยแล้วสบายใจ บังเอิญไปเดินงาน Wedding Fair ที่พารากอน พอได้คุยกับคุณเส่ย PaR Wedding คนนี้แหละใช่เลย” ปุณ

“เพราะเราได้ฤกษ์งานแต่งมาตั้งแต่กันยาปีที่แล้ว ก่อนที่จะหา Wedding Planner เราก็ดูช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ชุดแต่งงาน สถานที่ไว้แล้ว มาเริ่มหาแพลนเนอร์ประมาณเดือนมีนา เป็นช่วงเวลาที่ต้องลงรายละเอียดในดีเทลอื่นๆ ถ้าฟังแบบนี้เหมือนเราเตรียมทุกอย่างไว้แล้วใช่มั้ยคะ (ยิ้ม) ถ้าคนที่เคยแต่งงานจะรู้เลยว่า ยังมีดีเทลอีกเยอะมากๆ ที่สำคัญ และบางเรื่องเราจำเป็นต้องพึ่งคนที่มีประสบการณ์ เพราะคนไม่เคยแต่งงานไม่มีทางรู้เลยว่าชุดแต่งงานร้านไหนดีจริง ราคาถูกหรือแพงคือประมาณไหน แต่ PaR Wedding สามารถแนะนำเราได้” แอร์

วันแต่งงาน เป็นวันที่บ่าวสาวควรเก็บเกี่ยวความสุขไว้ให้เยอะที่สุด

คุยกันว่า Wedding Planner ที่เราจะเลือก ขอแค่คุยกันรู้เรื่อง คุยแล้วคลิก


  • เช่นอะไรบ้างคะที่ PaR Wedding ให้คำแนะนำ

“อย่างชุดสูท ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าร้านไหนดี เส่ยเขาก็มีเรฟเฟอเรนท์ให้ กลายเป็นว่าเราได้สูทมาในราคา xx,xxx จากเดิมราคาแพงกว่าเป็นสองเท่า แล้วผมใช้สองชุด กลายเป็นเซฟเงินไปได้เยอะเลย” ปุณ

“ชุดแต่งงานของแอร์ ตอนที่เราโทรไปถามที่ร้าน ก็ไม่รู้ว่าเขาคิดราคายังไง เพราะราคาที่เขาบอกเราไว้ตอนแรกคือสูงมาก ไม่กล้าเข้าร้านเลย (หัวเราะ) แต่เส่ยบอกว่ามีราคาหลากหลายนะ พอเข้าไปที่ร้านเขาก็ช่วยคุยให้ สุดท้ายเราได้มาในราคาที่เรารับได้และเป็นชุดที่เราต้องการจริงๆ” แอร์

ชุดที่พอดีตัว และเป็นเรา จะช่วยเสริมให้เรามั่นใจในทุกย่างก้าว

“ชอบที่เขาทำการบ้านมาดีทุกครั้ง”


“เวลาเราโยนโจทย์อะไรไป เส่ยก็จะไปทำการบ้านกลับมาพร้อมกับ option ให้เราตัดสินใจ เช่น ขันหมาก เราชอบโทนประมาณไหนก็บอกเขาไป เขาก็ทำการบ้านมาแจกแจงว่าเจ้านี้เท่าไร ได้อะไรบ้าง” ปุณ

Wedding Planner ช่วยให้เราหมดความกังวลในวันงาน


“ถ้าเราไปดีลเองไม่มีทางได้ราคานี้และทำให้เราตรงใจแบบนี้”


“อย่างทีม Decoration เส่ยก็ช่วยดีลให้ค่ะ คือเราตั้งใจจะหาทีมตกแต่งที่ถูกใจแต่ก็หาไม่ได้ เลยปรึกษาว่าเรามีงบเท่านี้ พอจะช่วยหาให้หน่อยได้มั้ย แต่เงื่อนไขเราคือ บวกลบแล้วราคาเท่ากับให้สถานที่จัดงานตกแต่งให้ เพราะจริงๆ ถ้าเราให้สถานที่จัดงานตกแต่งให้ราคาก็เกือบแสน ถ้าเราหาทีมตกแต่งไปเองก็ได้ แต่จะเสียค่านำเข้า 35,000 บาท เราก็ปรึกษาเส่ยเรื่องนี้ นี่คือสิ่งที่ เส่ยชำนาญ เขาจะสามารถจัดการให้ได้เลยว่า ในราคาที่เราต้องการ เขาจะหาสิ่งเหล่านี้ได้จากที่ไหน ถ้าเราต้องมานั่งหาเองก็เสียเวลาและเราก็ไม่มีความรู้เท่าคนที่เขาทำงานตรงนี้ รวมถึงคอนเนกชั่นด้วย ทำให้เขาสามารถดีลราคามาให้ได้ สุดท้ายเราก็ได้ในสิ่งที่เราต้องการ ในงบที่เราตั้งไว้ แอร์ว่าถ้าเราไปดีลเองไม่มีทางได้แน่นอน” แอร์

Backdrop ที่ถ้าเราไปดีลเองไม่มีทางได้ราคานี้และทำให้เราตรงใจแบบนี้

“ไม่เคยคิดเลยว่าการจ้าง Wedding Planner จะช่วยให้เราเซฟค่าใช้จ่ายได้ขนาดนี้”


“ไม่เคยคิดเลยว่าการจ้าง Wedding Planner จะช่วยให้เราเซฟค่าใช้จ่ายได้ขนาดนี้ ยิ่งพอมาคำนวนดูแล้วส่วนต่างที่ เส่ยช่วยเซฟให้เรา ก็ถือเป็นค่าจ้าง Wedding Planner แต่กลายเป็นเราได้กำไรนะ เพราะเขามาช่วยดูแลจัดการทุกอย่างในงานด้วย เซฟทั้งงบ ได้ทั้งคนช่วยงาน เราสองคนก็ไม่ต้องเหนื่อย ดูแลแขกได้เต็มที่” ปุณ

เพราะการเริ่มต้นความรัก เปรียบเสมือนการช่วยกันปลูกต้นไม้แห่งความรัก

  • คิดว่าคุ้มค่าในแง่ไหนบ้างคะ

“อย่างแรกเลยคือ PaR Wedding เขาตอบโจทย์สิ่งที่เราต้องการ เราอยากให้แขกที่มางานแฮปปี้และเขาต้องเป็นแขกจริงๆ ไม่ต้องการให้เขามาช่วยงาน ทีมงาน PaR Wedding ทำตรงนี้ได้ดีมากๆ เราไม่ต้องมากังวลเลยว่าขั้นตอนต่อไปจะทำอะไร แขกผู้ใหญ่จะมีคนดูแลหรือเปล่า เพราะเขาดูแลทุกอย่างจริงๆ แม้แต่พิธีกรของเขาก็ดีมาก สามารถคอนโทรลคนในงานได้” ปุณ

“แอร์ประทับใจที่ทีมงานคอยอยู่ข้างๆ แอร์ตลอด วันงานที่ โพธาลัย ฝนตกค่ะ แล้วมีช่วงที่เราต้องเดินมาผ่านโซน Outdoor มาในงาน ทีมงานช่วยกันหอบชุด กางร่ม ซับหน้า เรียกว่าดูแลตลอดทั้งงานหันไปเมื่อไรก็เจอ (ยิ้ม)” แอร์

ส่งต่อความรัก ให้เพื่อนๆ

“ถ้ามีเพื่อนมาปรึกษาว่าควรจ้าง Wedding Planner หรือไม่ ถ้าเขาต้องการความสะดวกสบาย ต้องการงานพิธีเป๊ะๆ และอยากให้แขกที่มางานเอ็นจอยเต็มที่ Wedding Planner จำเป็นครับ และอย่างที่บอก สิ่งที่เราไม่ได้คาดหวังเลย แต่เขาช่วยเราได้มากๆ คือเรื่องคุมงบประมาณ สามารถปรึกษาได้ ดูอย่างงานผม สิ่งที่เขาช่วยเราเซฟค่าใช้จ่ายระหว่างทาง แทบจะเท่ากับส่วนที่เราต้องจ่ายเขา เหมือนเราได้ Wedding Planner ฟรี” ปุณ

“แอร์ชอบที่เส่ยให้ลำดับพิธีการมาเป็นสคริปต์เลยค่ะ ทั้งงานหมั้น งานฉลอง โดยที่เราไม่ต้องมาคิดอะไรเองเลย และก็เป็นพิธีการที่ถูกต้อง ในแง่พิธีการเขาช่วยได้เยอะมาก ส่วนเรื่อง Budget เขาช่วยคุมงบให้เราได้จริง มีเท่าไรบอกเขาไป เขาจัดการให้เราได้ บวก ลบ แล้ว ยังไงจ้าง Wedding Planner ก็คุ้มเหมือนได้ฟรีจริงๆ ค่ะ” แอร์

บรรยากาศแสนประทับใจ

“ยืนยันอีกครั้ง จ้างแพลนเนอร์ได้ทั้งความสะดวก ได้ทั้งความคุ้มค่าเหมือนได้ค่าแพลนเนอร์คืน!”


PoonAirAlways
%d bloggers like this: