6 ไอเดีย เซอร์ไพรส์ (Surprise) “ขอแฟนแต่งงาน” ที่สาวๆ ต้อง Say Yes!

การเซอร์ไพรส์ขอแฟนแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ารักมากๆ เพราะถึงแม้ PaR Wedding จะทำงานท่ามกลางคู่รักมามากมาย แต่เวลาได้ยินบ่าวสาวเล่าถึงโมเมนต์ถูกขอแต่งงานทีไร ก็แอบปลื้มใจและตื่นเต้นแทนเจ้าสาวไม่ได้จริงๆ ต่อให้ผู้หญิงคนไหนปากแข็งว่าไม่ชอบเรื่องเซอร์ไพรส์ (Surprise) แต่ใจจริงก็อยากได้ยินคำว่า “แต่งงานกันนะ” แบบไม่คาดคิดเหมือนกันใช่มั้ยล่ะคะ

ส่วนหนุ่มๆ ก็อย่าคิดไปเองว่าแฟนเราไม่อยากมีโมเมนต์ “ถูกขอแต่งงาน” ใจความสำคัญอยู่ที่จะมีไอเดีย เซอร์ไพรส์ (Surprise)  แฟนสาวอย่างไรให้ตรงใจเธอที่สุดต่างหาก เพราะแฟนคุณอาจจะหมายถึง ไม่อยากถูกขอแต่งงานในร้านอาหารหรูๆ แต่อยากได้ยินคำว่า “แต่งงานกันนะ” ในโรงหนังที่เคยเดทกันครั้งแรกก็ได้ ในฐานะ เวดดิ้ง แพลนเนอร์ (Wedding Planner) ขอใช้พื้นที่โพสต์นี้แนะนำไอเดียเก๋ๆ ที่รับรองว่าแฟนสาวของคุณต้อง Say Yes แน่นอนค่ะ

1.ทำชีวิตประจำวัน ให้กลายเป็นวันพิเศษ

ไม่ต้องหรูหราก็สามารถเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงานได้อย่างน่าประทับใจ ผู้ชายหลายคนคงอยากขอบคุณพี่ตูน บอดี้สแลม ที่ทำให้เห็นว่า การใช้ช่วงเวลาธรรมดาๆ อันแสนพิเศษระหว่างคนสองคน ก็กลายเป็นโมเมนต์ขอแต่งงานที่ผู้หญิงทุกคนอยากได้ การหากิจกรรมที่คุณทั้งคู่ชอบทำเหมือนกัน แล้วทำวันธรรมดานั่นให้พิเศษจนลืมไม่ลงก็ได้เช่นกัน

2.ทำทริปในฝันให้ดียิ่งกว่าฝัน

สาวๆ หลายคนอาจมีความฝัน ฉากขอแต่งงานที่มีฉากหลังสวยๆ แบบในละคร แต่ก็ไม่ง่ายเลยนะที่จะมีฉากหลังเป็นวิวที่คุณทั้งคู่อยากมาเห็นด้วยกัน ไอเดียนี้ไม่ต้องเตรียมการเยอะ แค่พกแหวนติดตัวไว้ตลอดเวลา พร้อมความกล้าหน่อยๆ เจอโลเคชั่นที่แฟนสาวกำลังเคลิ้ม กำลังอินกับสถานที่นั้นเมื่อไรก็บอกออกไปเลยว่า “แต่งงานกันนะ” พร้อมยื่นแหวนให้แฟนสาว หอมแก้มเธอเบาๆ รับรองว่า Say Yes แน่นอน

3.ทำให้ที่ “ของเราสองคน” กลายเป็น “ความทรงจำพิเศษ”

แม้จะดูเป็นไอเดียง่ายๆ ในการเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน แต่บอกเลยว่าแฟนคุณจะต้องซึ่งมีน้ำตาแตกทุกราย จะเลือกเป็นบ้านของฝ่ายชาย บ้านฝ่ายสาว หรือเรือนหอที่กำลังแอบไปตระเวนดู (แล้วคุณก็แอบวางมัดจำไปแล้ว) ไอเดียนี้จะเรียกพลพรรคของทั้งสองฝ่ายมาช่วยกันวางแผนก็ได้นะคะสนุกดีด้วย

4. Love you love your pet

ไอเดียนี้เราเริ่มเห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ เอาใจทาสหมา ทาสแมวโดยเฉพาะ ส่งบอสให้เป็นแนวหน้าตัวช่วยสำคัญ ก่อนเอยปากขอความรักจากแฟนสาว เชื่อเราเลยว่า งานนี้ได้เจ้าสาวมาเดินจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ได้จริงๆ

5.วานเจ้าตัวเล็กผู้เป็นส่งสาร

ให้เด็กๆ เป็นผู้ส่งสาร “ขอแต่งงาน” และยังเป็นการยืนยันว่า “ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวเรา” ไอเดียนี้สำหรับพ่อหม้ายลูกติดโดยเฉพาะ หรือหนุ่มๆ คนไหนรู้ว่าแฟนสาวเป็นคนรักเด็กมากๆ แอบยืมไปใช้ก็ไม่ว่ากันจ้า

6. ผู้หญิงก็ขอแต่งงานได้ ลุยเลยค่ะ!

ยุคแห่งความเท่าเทียม ถ้ารอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ฝ่ายชายก็ยังไม่กล้าคุกเข่าขอแต่งงานสะที ผู้หญิงอย่างเราๆ ก็ไม่ต้องรอแล้วสร้างโอกาสให้ตัวเองคุกเข่าขอแต่งงานเองเลยนักเลงพอ! ฝ่ายชายจะต้องน้ำตาแตก Say Yes ชัวร์ เชื่อว่าต้องเป็นอีกความทรงจำดีๆ ที่น่าจดจำของทั้งคู่แน่นอน

ถ้าไอเดียทั้งหมดที่ยกมายังไม่เข้าทาง มาปรึกษา “PaR Wedding” ได้นะคะ เรื่องทำ เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งงานที่เราก็ถนัดพอตัวเลยล่ะ

%d bloggers like this: