👰🏻‍♀️🤵🏻💖 เหตุผลที่ทำให้เวดดิ้งแพลนเนอร์ คือส่วนสำคัญในงานแต่งงานของบ่าวสาวนักธุรกิจ 💖👰🏻‍♀️🤵🏻

ขอออกตัวก่อนเลยว่า บทสัมภาษณ์ครั้งนี้ต้องอาศัยจังหวะว่างระหว่างงานของคู่บ่าวสาวนักธุรกิจที่หาเวลาว่างตรงกันแทบไม่ค่อยได้ และเป็นเหตุผลที่ทำให้เวดดิ้งแพลนเนอร์ คือส่วนสำคัญในงานแต่งงานของพวกเขา 

ถึงแม้จะไม่ได้สัมภาษณ์พร้อมกัน แต่ทั้งคู่ก็ถ่ายทอดทุกความประทับใจได้ราวกับนัดกันมา และสิ่งหนึ่งที่ทั้งคุณบี คุณซอสพูดตรงกันเป๊ะเลยก็คือ “ถ้าไม่มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ งานคงไม่ออกมาดีขนาดนี้”

รู้จักทีม PaR Wedding จากที่ไหน?

คุณบี : ทางโรงแรมแนะนำมาให้ค่ะ เราเริ่มจากไปดูสถานที่กันก่อน เพราะอยากได้ห้องที่ฟีลแบบสวนแต่ไม่ร้อน แล้วเจ้าบ่าวเค้าถูกใจห้องที่โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ ก็เลยแอบถามเซลส์โรงแรมเรื่องเวดดิ้งแพลนเนอร์ไปด้วย และเค้าก็แนะนำมา 2-3 ท่าน ก็มีคุณเส่ยอยู่ในลิสต์ด้วย เราก็เลยลองไปกูเกิ้ลดูรีวิวของแต่ละทีมก่อนค่ะ รู้สึกว่าสไตล์การจัดงานแต่งของเค้าเป็นอะไรที่เราอยากได้พอดีก็เลยแอดไลน์ไปคุย แล้วก็รู้สึกว่า คุณเส่ยเป็นคนที่ใส่ใจกับรายละเอียดของเรา และลองจินตนาการดูว่า ถ้าให้เค้าไปช่วยคุย ช่วยวางแผนงานแต่งของเรา ก็น่าจะเวิร์ก แถมเซลส์ของทางโรงแรมก็การันตีให้ด้วยค่ะ ว่าทีมนี้งานดี

คุณซอส : พอได้คุยแล้วเห็นเค้าเก็บดีเทลเก่ง ก็รู้เลยว่าเป็นทีมที่น่าจะฝากงานที่สำคัญขนาดนี้ไว้กับเค้าได้ เพราะเราอยากให้งานแต่งออกมาเพอร์เฟคที่สุด เลยเลือกทีมที่มีความเป็นมืออาชีพ และใส่ใจกับความเป็นเรามากที่สุด ก็เลยเลือกคุณเส่ย PaR Wedding มาดูแลให้ครับ

ให้ PaR Wedding ดูแลเรื่องอะไรบ้าง?

คุณบี : ครั้งแรกเลยน่าจะเป็นเรื่องสถานที่ค่ะ พอดีเป็นช่วงที่ต้องเข้าไปเซ็นสัญญากับทางโรงแรมพอดี ก็เลยนัดเจอที่นั่นพร้อมกับให้คุณเส่ยคุยกับเซลส์ไปด้วย

คุณซอส : มันเหมือนเซ็นสัญญาธุรกิจเลยนะ รายละเอียดเยอะมากๆ ซึ่งถ้าให้ผมนั่งอ่านก็บอกตามตรงเลยว่า คงไม่รอบคอบเท่าให้คุณเส่ยเค้าดู เพราะเค้ามืออาชีพจริงๆ และรู้ว่าสัญญาที่ดีมันต้องเป็นยังไง ก็ทำให้สบายใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มงานเลย

มีเรื่องอะไรที่กังวลเป็นพิเศษมั้ย?

คุณบี : เรื่องที่กังวล สำหรับเจ้าสาวแล้ว คือทุกเรื่องเลยค่ะ ตั้งแต่อาหาร กลัวจะไม่พอ ไม่รู้ต้องสั่งเท่าไหร่ มีของอะไรที่ต้องเตรียมบ้าง พิธีการแต่ละอย่างในงานควรตัดหรือควรมี เรียกได้ว่า ไม่รู้อะไรเลย แต่คุณเส่ยเค้าจะมีไทม์ไลน์มาให้เลยว่า เดือนนี้ต้องจัดการเรื่องอะไรบ้าง ต้องเริ่มไปลองชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้แล้ว ต้องตัดสินใจเรื่องนี้แล้วนะ หรือว่าตอนนี้เราต้องไปดูอะไรตรงไหน เค้าจะคอยช่วยแก้ปัญหา ช่วยแนะนำให้

ข้อดี คือ คุณเส่ยเค้ามี connection กับ vendor ค่อนข้างเยอะค่ะ ตั้งแต่ทีมถ่ายวิดีโอ ชุดเจ้าบ่าว ชุดเจ้าสาว ซึ่งถ้าเราไปกูเกิ้ล ไปดูในอินสตาแกรมเอง เราก็จะคิดว่าอยากได้กระโปรงแบบที่เข้ารูป ไม่เอาพองๆ แต่พอไปลองจริง มันก็ไม่ใช่อย่างที่คิด คือชุดเจ้าสาว มันไม่เหมือนชุดธรรมดาทั่วๆไป

ถ้าเรามัวแต่ไปหาเองมันก็การันตีไม่ได้เลยว่าจะต้องใช้เวลาขนาดไหน อย่างเรื่องชุดเจ้าสาว มันค่อนข้าง tricky มาก เพราะจริงๆ เราบอกคุณเส่ยไว้ว่าอยากได้ชุดอีกร้านนึง คุณเส่ยก็เตือนว่าร้านนี้เค้าตื๊อเก่งมากนะแต่ถ้าชอบชุดจะไปลองดูก่อนก็ได้ เราเลยลองไปดูรีวิวกับถามเพื่อนๆ ที่เคยใช้ชุดร้านนี้ เค้าบอกกันว่าจริงแล้วชุดก็ไม่สวยเหมือนในรูปที่เราเห็นด้วย

อันนี้ประทับใจมากๆ เรื่องชุดแต่งงานที่พี่เค้าพาไปร้าน Oat Couture เลย ซึ่งทุกครั้งที่เข้าไป ไม่มีจุดไหนเลยที่ไม่โอเค ส่วนชุดงานหมั้น ก็เป็นของร้าน Cherz ที่เราคิดว่าเหมาะกับพิธียกน้ำชามากๆ คือ “แฮปปี้มากที่เค้าสามารถแนะนำเราได้แบบไม่ต้องเสียเวลาตามหาเอง แต่ยังคงความเป็นตัวเราอยู่ด้วย”

ดีเทลอะไรที่รู้สึกว่ามีเฉพาะงานแต่งของคุณบีคุณซอสบ้าง?

คุณซอส : มีร้องเพลงให้เจ้าสาวครับ ก็เป็นไอเดียของผมเองที่อยากจะทำอะไรพิเศษๆ ให้เค้า

คุณบี : เป็นความน่ารักของเจ้าบ่าวเลยค่ะที่เค้าอยากร้องเพลงให้เรา เค้าก็มาถามเราก่อนด้วยว่าจะร้องเพลงนี้ๆ นะ แล้วก็ไปซ้อม ไปจัดแจงเองเรียบร้อย

ได้ฟีดแบกจากแขกในงานว่ายังไงบ้าง?

คุณบี : แทบทุกคนจะชมว่างาน Well Organized มากๆ ทุกอย่างคือออกมาดีจริงๆ ถ้างานเราไม่มีแพลนเนอร์ ไม่ออกมาดีขนาดนี้หรอกค่ะ ทุกคนชมแพลนเนอร์มาก แล้วก็จะชอบโซนดอกไม้ค่ะ หลายคนบอกว่า เป็นงานที่ดอกไม้แน่นมากๆ

คุณซอส : เค้าจะบอกว่าทีมงานแน่นมาก งานออกมาโปร เป๊ะมากครับ

เจอปัญหาอะไรในงานบ้างมั้ย?

คุณบี : จริงๆ ก็มีปัญหาใหญ่เรื่องนึงคือ เรื่องฤกษ์ จากที่ตอนแรกดูไว้ว่าจะจัดงานหมั้นและแต่งในวันเดียวกัน แต่เผอิญว่าเป็นปีนี้ตรงกับปีเกิดของบี คุณพ่อคุณแม่ก็บอกว่าปีเกิดตัวเองไม่ควรจัดงานนะ คุณเส่ยก็แนะนำว่า ให้หาฤกษ์เสริมแก้เคล็ด เป็นการจัดงานหมั้นแยกเมื่อปลายปีที่แล้วแทน ทำให้ต้องมาเปลี่ยนพิธีการวันแต่งใหม่ทั้งหมด เพราะจะไม่มีพิธีหมั้นแล้ว

ทีนี้เลยเหมือนเราไปเปลี่ยนแผนงานเค้าใหม่หมดเลย เพราะงานหมั้นคือเราจะจัดเล็กๆ มีเฉพาะคนในครอบครัว พี่เส่ยก็ช่วยดูช่วยแนะนำให้เราทั้งหมด แล้วก็ให้โอกาสเราตัดสินใจอีกทีว่าถ้าจัดงานหมั้นแล้วจะยังมีงานแต่งที่โรงแรมอยู่มั้ย โดยที่ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกกดดันหรือบังคับเลย แม้ว่าทางทีมเค้าจะเริ่มวางแผนส่วนของงานแต่งไปบ้างแล้ว

และส่วนสำคัญที่รู้สึกว่าเค้าช่วยได้เยอะมากๆ ก็คือคุณเส่ยเค้ายินดีเข้ามาช่วยคุยกับคุณแม่ และตอบคำถามผู้ใหญ่ได้หมด และก็ช่วยแนะนำว่าถ้าเป็นพิธีจีนปกติจะเป็นยังไง แต่ก็ปรับให้เข้ากับธรรมเนียมของคุณแม่ได้

คุณซอส : ไม่มีเลยครับ รู้สึกเหมือนเป็นดารา มีตากล้องตามถ่ายรูป 5-6 คน คอยติดไมค์ จัดเสื้อผ้าให้ เดินไปไหนจะมีคนเดินตามประมาณ 9 คน

ข้อดีของการมีเวดดิ้งแพลนเนอร์

คุณบี : ในวันงาน เราแทบจะไม่รู้เลยว่ามีปัญหาตรงไหน หรือเกิดอะไรขึ้นตรงไหนในงานบ้าง เพราะถ้าไม่ต้องยืนตรงแบคดรอป เราก็ต้องไปขึ้นเวที ซึ่งบีสบายใจมากๆ ที่มีน้องปอง ทีม PaR Wedding มาช่วยรันคิวให้ แล้วก็มีน้องอีกคนนึงที่คอยประกบเรา ดูชุด หยิบของให้ เหมือนมีบอดี้การ์ดประจำตัว ช่วยเราได้เยอะมากๆ 

“ถ้างานเราไม่มีแพลนเนอร์ ไม่ออกมาดีขนาดนี้หรอกค่ะ”

และชอบที่ทีมของคุณเส่ย บอกไว้เลยว่า ให้เจ้าสาวไม่ต้องกังวลนะ เอนจอยกับงานแต่งได้เลย แถมคืนก่อนแต่งงาน มีรุ่นน้องที่บังเอิญว่าเค้ารู้จักกับคุณเส่ยมาก่อนค่ะ เค้าเมสเสจมาบอกว่า ให้เราวางใจทีม PaR Wedding ได้เลย พี่เค้าจัดมาหลายงานมากๆ แล้ว ทำให้เราไม่รู้สึกกังวลอะไรเลย และได้เอนจอยกับงานแต่งของเราได้เต็มที่จริงๆ

ความทรงจำในวันแต่งงานของเรา คือภาพรอยยิ้มของคนที่รักเราทุกคน คุณพ่อคุณแม่ แขกในงานทั้งหมด ภาพบรรยากาศในวันนั้น ทีมงานทุกคนที่มาร่วมสร้างงานแต่งงานให้เรา ทั้งช่างภาพ ทีม cinema ทีมโรงแรม ทุกคนมาช่วยกันทำให้วันแต่งงานของเราเป็นวันที่พิเศษจริงๆ ค่ะ

ถามอะไรไป เค้าจะมีลิสต์ที่คัดมาแล้วให้เราเลยว่า 3-5 ร้านนี้ดีนะ แต่ก็ไม่ได้บังคับว่าจะต้องเลือกตามเค้าเท่านั้น ยิ่งคุณเส่ยเองเป็นคนที่มีรสนิยมตรงกับเรา แนะนำอะไรหลายๆ อย่างได้ แก้สถานการณ์เก่ง ก็ยิ่งช่วยได้เยอะ

อย่างที่บอกว่า เราสองคนก็ไม่ได้มีเวลามารีเสิร์ช เสาะหา vendor ทีละเจ้า ทีละเรื่องได้เหมือนคนที่เค้าจัดงานแต่งกันเอง การมีทีมที่รู้จริงว่าอะไรดี อะไรเหมาะ เป็น One Stop Service แล้วเข้าใจกับสไตล์ของเรา สะท้อนความเป็นเราออกมาได้แบบ PaR Wedding มันก็ตอบโจทย์ และทำให้งานแต่งออกมาได้ตรงอย่างใจเราได้จริงๆ ค่ะ

คุณซอส : ถ้าไม่มีออแกไนซ์ งานไม่ออกมาดีขนาดนี้หรอกครับ โดยเฉพาะน้องปอง ทีม PaR Wedding ดูแลดีมาก คอยตามประกบเหมือนเป็น Butler ส่วนตัว ผมแฮปปี้มาก จนขอให้เค้ามาอยู่กับผมตลอดทั้งงานเหมือนเป็นเลขาเลย

อยากแนะนำอะไรกับว่าที่บ่าวสาวมั้ย? 👰🏻‍♀️🤵🏻

คุณบี : สำหรับบางคน งานแต่งอาจเป็นเรื่องสิ้นเปลืองนะ แต่บีเชื่อว่า ลึกๆ ในใจผู้หญิงทุกคน ก็คงเคยฝันอยากจัดงานแต่งงานแหละ ซึ่งหลายๆ ครั้ง บางเหตุการณ์เราอาจจะลืมไป แต่พอได้กลับมาเปิดอัลบั้มรูปดู บรรยากาศของวันนั้นๆ ก็จะกลับมาทำให้เรามีความสุขได้

งานแต่งงานก็ทำงานแบบนั้นเหมือนกันค่ะ บีว่าการจัดงานแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรามีทีมงานมืออาชีพคอยช่วย แล้วเราก็ไม่ต้องนึกเสียดายทีหลังที่ไม่ได้จัดด้วยนะ

คุณซอส : คนที่คิดจะจัดงานแต่งเองโดยไม่มีออแกไนซ์ ผมว่าคิดผิดแล้วล่ะ ยกเว้นว่าจะมีญาติที่พร้อมช่วยคุณตลอดเวลาซัก 30 คน (หัวเราะ) คือจริงๆ ผมเชื่อนะว่าครอบครัวเค้าพร้อมจะยื่นมือมาช่วยเราแหละ แต่ยังไงก็คงทำไม่ได้เท่ามืออาชีพ และต่างคนก็มีงาน มีภาระหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำอยู่แล้ว จะไปรบกวนเค้ามาทำทุกอย่างอย่างใจเราก็คงเห็นแก่ตัวไปหน่อย

“การมีออแกไนซ์ที่รู้งานจริงมาช่วย มันทำให้เราสบายใจด้วยว่างานแต่งเราอยู่ในมือคนที่เป็นมืออาชีพจริงๆ และ ทำให้เราได้เอ็นจอยกับทุกๆ อย่างในวันนั้นจริงๆ ครับ”

มีอะไรอยากฝากถึงทีม PaR Wedding มั้ย?

คุณบี : ขอบคุณคุณเส่ย และน้องๆ ในทีม PaR Wedding ทุกคน ถ้าไม่มีพวกเขา งานคงไม่สมูทขนาดนี้ เรารู้สึกได้ด้วยตัวเองเลย แล้วเราได้สนุกกับงานแต่งงานจริงๆ 🥰

คุณซอส : ประทับใจคุณเส่ย ดูแลดี คุยกันแล้วเข้าใจกัน ทีมงานดีมาก มีความเป็นมืออาชีพ รู้สึกว่าน่าจะระดับเดียวกับที่จัดงานให้ดารา ทั้งช่างเสียง ช่างไฟ ทีมกล้อง ทุกทีมคือมืออาชีพ และทำงานเต็มที่มากๆ ครับ 😊

%d bloggers like this: