จัดงานแต่งในฝันที่เป็นจริง เบื้องหลังโมเมนต์ First Dance💞 สุดประทับใจ

“แฮปปี้มาก เป็นโอกาสเดียวในชีวิตที่จะได้เต้นรำด้วยกันแบบนี้”

เสียงสะท้อนจากความรู้สึกของคุณบิ๋วคุณพลีส เจ้าสาวและเจ้าบ่าวที่เริ่มจัดงานแต่งจากศูนย์ เธอทุ่มเทเก็บเกี่ยวรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนกลายเป็นงานแต่งงานที่ถูกออกแบบมาอย่างละเมียดละไมในทุกๆ ดีเทล ไม่ว่าจะย้อนกลับมาดูรูปถ่ายอีกกี่ครั้ง ก็ยังเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

“บิ๋วลงรูปงานแต่งได้อีก 3 ปีก็ยังไม่หมดเลยมั้งคะ”

เริ่มต้นจากคำแนะนำของคนรอบตัว

“PaR Wedding จัดงานให้พี่สาวเพื่อนพลีส แล้วก็เพื่อนๆ เราอีก 2-3 คู่ค่ะ แล้วทุกคนก็ชมว่าจัดดี ใส่ใจ แนะนำกันเยอะ ทำให้เราเชื่อว่าคุณเส่ยนี่แหละ ที่เราจะไว้ใจให้มาดูแลงานแต่งของเราได้ เพราะบอกตรงๆ ว่า บิ๋วกับพลีส คือว่างเปล่ามาก ไม่มีไอเดีย ไม่มีภาพที่คิดไว้ แต่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ ก็เพราะมีพี่เส่ยคอยประกบค่ะ”

พี่เส่ยคือที่ปรึกษาที่ดีมากๆ เพราะตลอดการจัดงาน เราต้องตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งยอมรับเลยว่ามันทำให้หลายๆ คู่ทะเลาะกันบ่อย เพราะสำหรับผู้ชายแล้ว ดอกไม้ทุกแบบ ก็สวยเหมือนกันหมด แต่สำหรับผู้หญิงแล้ว มันไม่ใช่อันไหนก็ได้ไง พี่เส่ยเค้าจะเข้ามาช่วยตรงนี้ได้เยอะ เพราะเค้าสามารถตอบเราได้ว่า เราควรเลือกแบบ A มากกว่าแบบ B เพราะโทนสีเข้ากับบรรยากาศห้องมากกว่า หรือมีเหตุผลซัพพอร์ตมาช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แบบที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเลือกผิด”

โถงบันไดในฝันของเจ้าสาว

“เรื่องสถานที่ เป็นเรื่องที่เราใช้เวลากันนานที่สุดเลยมั้งครับ ไปดูมาเกือบๆ สิบแห่งเลย เพราะบิ๋วเค้ามีเรฟภาพโถงบันไดที่อยากได้ และตอนแรกเราก็ไม่อยากจัดงานในโรงแรม เพราะอยากให้งานดูไพรเวทหน่อย เลยเริ่มจากดูตามสถานที่จัดงานแต่งงาน แต่สุดท้ายก็ต้องถอยกลับมาเป็นโรงแรม เพราะเราจัดงานเดือนมิถุนายน ก็เป็นห่วงว่าฝนจะตกด้วย เรื่องที่จอดรถด้วย”

สถานที่จัดงานแต่ง

“กว่าจะได้บันไดที่ต้องการ ก็เกือบ 3 เดือนเลยค่ะ แถมตอนวันงานก็แอบมีนอยด์เรื่องบันไดนี้ด้วย เพราะจัดวางดอกไม้ออกมาจริงแล้วไม่ค่อยเหมือนในเรฟที่อยากได้ แต่พี่เส่ยคือน่ารักมาก แค่บิ๋วไปสะกิดว่ามันไม่เหมือนในแบบเลย พี่เส่ยบอกว่า เดี๋ยวพี่จัดการให้ค่ะ ลงมาอีกที เห็นพี่เส่ยกับทีมงานช่วยกันแก้ดอกไม้ให้เราอยู่ นี่แบบว่า ยอมแล้วจ้า พี่เส่ยเป็นให้ทุกอย่างแล้วจริงๆ”

First Dance ครั้งหนึ่งในชีวิต

First dance

“บิ๋วอยากมีโมเมนต์เต้นรำแบบ First Dance ค่ะ ก็ตื๊อพลีสเค้าอยู่นาน จนเค้ายอม แล้วเราก็จริงจังกันมากเลยเนอะ ซื้อคอร์สเรียนเต้นรำ มีท่าหมุน ท่ายกตัว แบบจัดเต็มเลย แต่พอใกล้วันงานจริงก็เพิ่งมาค้นพบว่า ทางโรงแรมเค้าไม่มีฟลอร์เต้นรำให้ใช้ แล้วพื้นของห้องเป็นพรม ไม่น่าจะเต้นด้วยชุดวันงานได้แน่นอน”

“เริ่มแล้วก็ต้องไปให้สุดเนอะ ไปหาเช่าฟลอร์เต้นรำมาวาง แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ซ้อมด้วยชุดจริงก่อนหน้าวันงานเลย มีแค่เอารองเท้าไปซ้อมตอนเรียนแค่นั้น ซึ่งบอกตามตรงว่า บิ๋วค่อนข้างกังวล พูดตลอดว่า เราพอแค่นี้มั้ย ยังยกเลิกทันนะ แต่พลีสเค้าคอยซัพพอร์ต คอยให้กำลังใจตลอด ทำให้บิ๋วมั่นใจว่าเราซ้อมมาเยอะขนาดนี้ เราต้องทำได้”

“ก่อนเริ่มงานเย็นประมาณครึ่งชั่วโมง ทีมพี่เส่ยก็ช่วยเคลียร์ห้องให้เราได้ซ้อมกันจริงกันค่ะ รอบแรกบอกเลยว่า อยากร้องไห้มากๆ มันติดขัดไปหมด จนบิ๋วคิดในใจว่า ยกเลิกดีกว่า ไม่น่ารอดหรอก แต่พลีสก็ยังยืนยันว่า ต้องได้สิ ลองปรับกันดูอีกรอบนะ แล้วก็ได้จริงๆ ค่ะ ซ้อมรอบที่ 2 ทุกอย่างออกมาราบรื่นมาก ทำให้เรามั่นใจขึ้นเยอะเลย”

“จนถึงช่วงที่เราได้เต้นรำในงานจริงๆ โมเมนต์นั้นมันเพอร์เฟคมาก สมูธไปหมด ดูโปรมากเลยค่ะ ทั้งที่ตอนนั้นคือตื่นเต้นสุดๆ รูปที่ออกมาก็สวยมากๆ เลย จนถึงทุกวันนี้ บิ๋วก็ยังลงรูปไม่หยุดจนเพื่อนแซวเลยค่ะ (หัวเราะ) เป็นวันที่เราได้เอนจอยกับโมเมนต์ในงานแต่งของเราเอง โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องอะไรทั้งนั้น เพราะรู้ว่ามีทีมงานที่ไว้ใจได้คอยดูแลอยู่ในทุกๆ จุด ตัดสินใจแทนเราได้ เคลียร์ทุกปัญหาให้เราได้จริงๆ”

“ทุกคนในงานก็ตื่นเต้นไปกับเรา เพื่อนๆ มาถามกันใหญ่ว่า เต้นเป็นกันอยู่แล้วเหรอ”

เวดดิ้งแพลนเนอร์สำคัญมาก

“สำหรับบิ๋วนะ การที่เรามีเวดดิ้งแพลนเนอร์มาช่วยดูแลตั้งแต่ช่วงต้นๆ ทำให้เค้ารู้แบกกราวน์ของทุกๆ ดีเทลในงานเลยค่ะ ถ้าเราจ้างแค่รันคิว เราก็จะเจอเค้าแค่วันงาน ปัญหาอื่นๆ อย่างเรื่องดอกไม้ ชุด อาหาร เค้าก็จะไม่รู้รายละเอียดกับเราตัดสินใจแทนเราไม่ได้ 100% แต่พี่เส่ยเค้าเป็นเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่ช่วยเรามาตั้งแต่ต้น เค้าเลยรู้ทุกๆ ดีเทล เหมือนเป็นร่างที่สองของเราก็ว่าได้”


“เค้าทำให้เราเป็นเจ้าสาวที่นอนหลับสนิท เพราะไม่ต้องกังวลอะไรเลย”


“ใครที่เป็นเจ้าสาวขี้กังวล อยากให้ทุกอย่างออกมาดีนะ จ้างพี่เส่ยเถอะ อย่างบิ๋ว ตอนเริ่มต้นคือ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอยากได้อะไร แบบไหน เราเห็นคนอื่นจัดงานมินิมอล ก็ดูเก๋ อยากได้ แต่พอต้องเลือก มันไม่ใช่เราเลย คนที่จะช่วยขจัดความลังเลได้ดีมากๆ คือพี่เส่ย เพราะบิ๋วจะกังวลมาก ถ้ายังหาแบบที่ชอบที่สุดไม่ได้ เค้าก็จะพยายามแก้ปัญหาและทำให้เรารู้สึกมั่นใจกับชอยส์ที่เราเลือกมากขึ้น

“อย่างเรื่องชุด บิ๋วไปลองแล้วรู้สึกว่ามันไม่ฟู หางไม่ยาว แล้วมันจะปังมั้ย จะแกรนด์มั้ย ก็เริ่มไม่มั่นใจ พี่เส่ยก็ไปช่วยคุยให้ ซึ่งทางร้านกมลธรก็น่ารักมากๆ รื้อชุดให้ใหม่ ให้พอดีกับตัวเราเลย หรือแม้แต่ชุดงานเช้า ที่ตอนแรกตั้งใจเลยว่าไม่เอาชุดไทย ไม่อยากใส่ แต่พอไปลองชุดแบบมินิมอล ก็อย่างที่บอก มันไม่ใช่เรา จนคุณเส่ยชวนว่าไปลองชุดไทยดูก่อนมั้ย ก็ปรากฎว่า เออ ชอบแฮะ พอชอบแล้วก็จบง่ายเลย ได้ชุดแรกที่ลองจากร้านมณีจันทร์”

“สำหรับผม คุณเส่ย เค้าทำให้เราสบายใจ เป็นเหมือนเพื่อนที่เราไว้ใจได้ และดีกว่านั้นคือ เค้ามีประสบการณ์จัดงานแต่งมาเยอะ ทำให้เค้ารู้วิธีรับมือกับปัญหาทุกรูปแบบ ผมว่าคงมีไม่กี่คนที่จะโชคดี มีเพื่อนที่มีประสบการณ์จัดงานแต่งแล้วพร้อมที่จะมาทุ่มเทช่วยเรานานเป็นเดือนๆ เวดดิ้งแพลนเนอร์แบบ PaR Wedding ก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย”

“ถ้าว่าที่บ่าวสาวอ่านอยู่นะคะ ก็อยากบอกว่า เวดดิ้งแพลนเนอร์ จะทำให้คุณสนุกกับการจัดงานแต่งขึ้นอีกเยอะ ถ้าย้อนกลับไปได้ ก็อยากจัดอีก ถึงจะเหนื่อย หรือเครียด แต่ผลลัพธ์ที่ออกมา มันคือความสุขที่เราแฮปปี้มากๆ เลยค่ะ”

PaR Wedding Planner Organizer รันคิว 095 398 2495

%d bloggers like this: