👰🏻💕 รีวิวงานแต่งละมุนใจ ในโซนล็อบบี้ โรงแรมสินธร เคมเปนสกี้ 💒

บ่าวสาวทุกคู่มีงานแต่งในฝัน แต่คงไม่มีคู่ไหนคิดฝันว่างานแต่งที่เตรียมมาอย่างดีต้อง (เกือบ) พังเพราะฝนตกใช่มั้ยล่ะคะ จากประสบการณ์ของ PaR Wedding ‘ฝน’ คือปัญหาที่คาดเดาไม่ได้…แต่ในฐานะ Wedding Planner งานแต่ง Outdoor จำเป็นต้องคาดการณ์ไว้ว่า “อาจจะ” เจอฝนตกลงมาป่วนงานแน่นอน แน่นอนว่าคนที่กังวลที่สุดคงต้องเป็นบ่าวสาว แต่กลายเป็นว่า เจ้าสาวของเราชิลล์มากๆ ชิลล์จนเราอยากรู้ว่าทำไมเธอถึงชิลล์ได้ขนาดนี้ เลยขอให้คุณอ้ม เจ้าสาวของงานเล่าความรู้สึกในวันนั้นให้เราฟังค่ะ

“รู้อยู่แล้วว่า PaR Wedding เอาอยู่ค่ะ (ยิ้ม)”

ใครจะคิดว่าวันงานฝนจะตก ทีแรกก็แอบลุ้นว่าแต่งหน้าเสร็จฝนจะหยุด ลึกๆ ก็แอบลุ้นนะ เพราะตอนเช้าตั้งใจทำพิธีแลกแหวนและจัดเตรียมมุมไว้ให้แขกได้กินอาหารเช้ากันในสวน สุดท้ายฝนก็ไม่เป็นใจเลยค่ะ”

ต้องขอบคุณตัวเองที่เลือก “PaR Wedding” สารภาพเลยว่าเราคงไม่ชิลล์ขนาดนี้ แต่เรามั่นใจว่าพี่เส่ยจะจัดการได้ เพราะตลอดระยะเวลาที่เตรียมงาน เอาจริงๆ ตั้งแต่ติดต่อ “PaR Wedding” รู้สึกว่าพี่เส่ยใส่ใจ ตอบเร็ว และถามข้อมูลเราเยอะกว่าเราถามอีกค่ะ

วันแต่งงานที่เหมือนในฝัน

“PaR Wedding ทำให้เราเจองานแต่งในฝัน

และยังทำภาพฝันนั้นให้กลายเป็นจริง” 


งานแต่งในฝันที่ไม่เคยคิดฝัน
“ไอเดียคือศูนย์ค่ะ รู้แค่ว่าอยากได้งานแต่งไซส์กลางๆ แขกประมาณ 200 คน อยากจัดในสวน ไอเดียมีแค่นี้เลย เขาก็เริ่มโยนคำถามกลับมาว่าเราต้องการอะไรบ้าง พอคุยไปคุยมาเอ๊ะ! ทำไมภาพงานแต่งในฝันเริ่มชัดขึ้น อารมณ์เหมือนเพิ่งรู้ใจตัวเอง (ยิ้ม) พี่เส่ยช่วยแกะไอเดียฟุ้งๆ ของเรา แล้วเอาไอเดียที่กระจัดกระจายมาประกอบเป็นรูปเป็นร่างจนเจอความต้องการของเราจริงๆ เพราะคำถามของเขาทำให้เราค่อยๆ คิดว่า อะไรคือสิ่งที่เราอยากเห็นในงาน แถมมีตัวเลือกให้ดูด้วย สมมติเราชอบสไตล์ประมาณนี้ เขาก็มีตัวอย่างให้ดูว่า ใช่แบบที่ชอบหรือเปล่า”  

งานแต่งในสวนที่มาลงตัว ณ โซนลอบบี้ของ โรงแรมสินธร เคมเปนสกี้
“ไม่กล้าฝันว่าจะได้แต่งงานที่นี่ เพราะคิดว่าต้องเกินงบแน่ๆ ตอนหาสถานที่ก็มองพวกสถานที่จัดงานที่เป็นสวน อยู่ๆ PaR Wedding ก็พาเรามาที่สินธร เคมปินสกี้ และช่วยไกด์ให้ว่า ถ้าอยากจัดงานที่นี่จริงๆ สามารถดีไซน์งานแบบไหนได้โดยที่ยังอยู่ในงบ เมื่อเทียบแล้วจัดงานในโรงแรมเราจะได้เซอร์วิสที่ครบด้วย ก็จริงอย่างที่ PaR Wedding บอก สุดท้ายเราก็ได้จัดงานที่นี่จริงๆ ทางโรงแรมก็กั้นพื้นที่ให้เราเป็นส่วนตัวมากๆ แล้วยังได้โซนสวนด้วยเพราะพื้นที่มันเชื่อมต่อกัน มารู้ที่หลังว่าเราเป็นคู่แรกที่ได้จัดงานฉลองตรงโซนล็อบบี้นี้”

“เราอยากได้งานแต่งที่บรรยากาศอบอุ่น ได้บรรยากาศในสวน และไม่ต้องตกแต่งเยอะมาก ไม่เอาดอกไม้เยอะๆ ไม่หวานเลี่ยน ไม่เอา Backdrop ดอกไม้ ซึ่ง PaR Wedding ก็ดีไซน์มุมรับประทานอาหารอารมณ์เหมือน Pop-up Wedding มี Food Station ใช้มุมสวยๆ ของสถานที่แทนฉากถ่ายรูปได้เลย ทุกมุมมันถูกตกแต่งได้สวยงาม ข้อดีคือแขกได้รูปสวยๆ เยอะมากและเราก็เซฟงบด้วย ไม่ต้องทำ Backdrop หรือมุมถ่ายรูปในงานเพิ่มเลย ที่นี่เลยตอบโจทย์มากๆ”

บรรยากาศภาพโยนดอกไม้ในสวน

ถึงฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ แต่อุ่นใจที่มี PaR Wedding
เราอยากได้ภาพโยนดอกไม้ในสวนเหมือนหนังฝรั่ง (ยิ้ม) ตอนที่ฝนตกช่วงแต่งหน้าก็คิดว่าเดี๋ยวคงหยุด แต่เห็นแล้วว่าทีม Par Wedding ก็ย้ายทุกอย่างมาจัดข้างในใหม่หมด ทีมยังบอกว่าเตรียมไว้ก่อนถ้าฝนหยุดสามารถจัดใหม่ที่เดิมได้ทัน ปรากฎว่าไม่หยุดค่ะ ก็เลยตามเลย คือพอเห็นทีมงานเขาจัดงานใหม่ได้เร็ว และออกมาดี เราก็ชิลล์เลย รู้ว่าเขามีแผนสำรองแน่ๆ ถ้าฝนหยุดทุกอย่างจะโอเค หรือไม่หยุดมันก็ยังโอเคมากๆ สำหรับเรา หน้าที่เราคือรอชื่นชมอย่างเดียว ไม่ใช่แค่เรานะคะ เจ้าบ่าวและทุกคนในงานคือชิลล์ และสุดท้ายก็ได้โยนดอกไม้ด้านนอกค่ะ ฝนหยุดพอดี ถึงจะเลยเวลาไปหน่อยแต่ก็แฮปปี้นะ”

เก็บทุกโมเมนต์งานแต่งได้อย่างไร้กังวล

“Wedding Planner จำเป็นมากๆ

เพราะเราไม่สามารถรับมือกับทุกอย่างได้จริง”


บ่าวสาวทุกคู่ควรยกความเครียดและความกังวลให้ Wedding Planner
“เพราะไม่อยากปวดหัวกับขั้นตอนการเตรียมงาน เลยตั้งใจให้แพลนเนอร์มาช่วยจัดการทุกอย่างตั้งแต่แรกค่ะ ในฐานะที่จัดงานเสร็จแล้ว บอกเลยว่าจำเป็นมากๆ เราไม่สามารถรับมือกับทุกอย่างได้จริงๆ ถ้าต้องไปคุบกับโรงแรมเอง ติดต่อคนนั้นคนนี้หรือคอยตามเรื่อง ต่อราคา มันจะทำให้ชีวิตเราไม่มีความสุขกับงานแต่งและก็เห็นหลายคนที่เครียดมากช่วงเตรียมงาน กลายเป็นว่า แทนที่จะเฝ้ารอให้ถึงวันนั้นเร็วๆ กลับอยากให้งานผ่านไปเร็วๆ เพราะไม่อยากเหนื่อยแล้ว และลองคิดดูว่าถ้าเราจัดการเองแล้วมาเจอฝนตก มันคงเป็นงานแต่งที่เราไม่ประทับใจเลย”

“ทีมแพลนเนอร์ที่ดีก็สำคัญนะคะ อย่างที่บอกเราเห็นความเป็นมืออาชีพของคุณเส่ยตั้งแต่เริ่มคุยไอเดียกันแรกๆ บางดีเทลเราไม่ทันคิดแต่เขาคิดเผื่อ อย่างเรื่องชุดเจ้าสาว เขาละเอียดถึงขั้นนับกลีบพลีทและทุกกลีบต้องเป๊ะๆ เท่ากัน เป็นเรื่องที่เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้และไม่ได้ใส่ใจขนาดนั้น ซึ่งพอแก้ในจุดที่คุณเส่ยบอกเราถึงได้รู้ว่าแค่ปรับดีเทลเล็กๆ ทำให้เราใส่ชุดนั้นได้ Perfect จริงๆ” ไม่ใช่แค่เรื่องชุดเจ้าสาวนะคะ ช่างภาพ ช่างแต่งหน้า นายพิธี เรียกว่างานแต่งของเรา PaR Wedding เนรมิตให้ทั้งหมด ตอนแรกก็มีดูๆ ไว้บ้าง แต่พอดูลิสต์ที่เขาเอามาให้เลือกก็ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ และก็ง่ายด้วยเพราะเราไม่ต้องไปดีลกับช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ก็ยกให้ทางนี้จัดการไปเลย

“ไม่ได้ดูแลดีแค่บ่าวสาวนะคะ แต่ดูแลเพื่อนเจ้าสาวและแขกผู้ใหญ่ในงานทุกคนดีมากๆ มารู้ตอนจบงาน เพื่อนและญาติๆ มาชมให้ฟังว่าทีมงานเทคแคร์สุดๆ เจ้าบ่าวก็ปลื้มสุดๆ ชมไม่หยุดเหมือนกัน เหมือนเราสองคนไม่ได้ทำอะไรเลยมีหน้าที่ไปงานแต่งและมีความสุขค่ะ”


พอคุณอุ้มพูดจบก็หันไปยิ้มให้กับเจ้าบ่าว

เจ้าบ่าวยิ้มตอบพร้อมกับบอกเราว่า “เทพมาก!”


ขอบคุณ PaR Wedding Planner ที่จัดงานแต่งงานให้เราได้อย่างลงตัวค่ะ
%d bloggers like this: